Đường dẫn truy cập

Tổng thống Zelenskyy nói Ukraine đã sẵn sàng phản công


 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tham dự một cuộc họp báo trong cuộc họp của Cộng đồng Chính trị Châu Âu tại Lâu đài Mimi ở Bulboaca, Moldova ngày 1 tháng 6 năm 2023.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tham dự một cuộc họp báo trong cuộc họp của Cộng đồng Chính trị Châu Âu tại Lâu đài Mimi ở Bulboaca, Moldova ngày 1 tháng 6 năm 2023.

Ukraine đã sẵn sàng phát động một cuộc phản công được chờ đợi từ lâu để chiếm lại lãnh thổ do Nga chiếm đóng, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải vào ngày thứ Bảy.

"Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ thành công," ông Zelenskyy nói với báo Wall Street Journal của Mỹ.

"Tôi không biết sẽ mất bao lâu. Thành thật mà nói, nó có thể diễn ra theo nhiều cách, hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó và chúng tôi đã sẵn sàng."

Kyiv hi vọng một cuộc phản công để giành lại lãnh thổ sẽ thay đổi động thái của cuộc chiến đã diễn tiến tàn khốc kể từ khi Nga xâm chiếm nước láng giềng nhỏ hơn 15 tháng trước.

Ông Zelenskyy tháng trước nói Ukraine cần đợi thêm xe thiết giáp của phương Tây đến trước khi phát động cuộc phản công. Ông đang thúc đẩy về mặt ngoại giao để duy trì sự ủng hộ của phương Tây, tìm kiếm thêm viện trợ quân sự và vũ khí, yếu tố then chốt để Ukraine thành công trong kế hoạch của mình.

Nga nắm giữ một dải lãnh thổ của Ukraine ở phía đông, nam và đông nam.

Đợt thời tiết khô ráo kéo dài ở một số vùng của Ukraine đã đưa đến dự đoán rằng cuộc phản công có thể sắp xảy ra. Trong vài tuần qua, Ukraine đã tăng cường tập kích các kho đạn dược và các tuyến hậu cần của Nga.

Ngày thứ Bảy, quân đội Ukraine cho biết trong một báo cáo hàng ngày rằng Mariinka ở khu vực Donetsk ở miền đông là tâm điểm giao tranh. Các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi tất cả 14 cuộc tấn công của quân đội Nga ở đó, báo cáo cho biết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG