Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine: Nga tấn công tên lửa vào các thành phố, 18 người chết


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy, nói rằng tên lửa của Nga tấn công hai thành phố lớn nhất của Ukraine, khiến 18 người thiệt mạng, hơn 130 người bị thương và làm hư hại nhà cửa cũng như cơ sở hạ tầng, Reuters đưa tin hôm 23/1.

Thành phố Kharkiv ở miền đông hứng chịu 3 đợt tấn công. Thủ đô Kyiv, miền trung Ukraina và khu vực Kherson ở miền nam cũng bị tấn công và bị pháo kích liên tục.

Ông Zelenskyy, trong bài phát biểu video hàng đêm của mình, cho biết Nga phóng gần 40 tên lửa các loại khác nhau trong “một cuộc tấn công tổng hợp nữa”.

Ông nói hơn 200 địa điểm bị tấn công, trong đó có 139 ngôi nhà, với nhiều người chết trong “một tòa nhà chung cư cao tầng bình thường. Có dân thường sống ở đó”.

Thị trưởng Kharkiv và thống đốc vùng Kharkiv cho hay 8 người thiệt mạng tại thành phố này, nơi đã hứng chịu các cuộc tấn công liên tục trong 23 tháng chiến tranh.

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Ukraine đăng lên mạng một đoạn video ghi lại cảnh các đội cứu hộ đang rà soát một tòa nhà chung cư bị đổ nát. Cảnh sát nói rằng hoạt động tìm kiếm đã bị đình chỉ trước nửa đêm vì có nguy cơ các mảnh vỡ rơi vào đội cứu hộ.

Thống đốc khu vực Kharkov Oleh Synehubov cho biết hơn 100 khối nhà cao tầng đã bị hư hại trong hai cuộc tấn công đầu tiên. Ông nói rằng có 3 vụ tấn công vào buổi tối nhằm vào một khu chung cư và các cơ sở hạ tầng khác, khiến 7 người bị thương.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay lực lượng vũ trang nước này đã diệt 22 trong số 44 tên lửa các loại. Cơ quan quản lý quân sự thành phố thông báo gần 20 chiếc đã bị bắn hạ ở Kyiv.

Các cuộc tấn công diễn ra cùng lúc với việc Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov phát biểu tại cuộc họp cấp bộ trưởng quốc tế mới nhất về nhu cầu quốc phòng của Kyiv rằng Nga đang đẩy mạnh các cuộc tấn công tên lửa.

Ông nói rằng trong 2 tháng qua, lực lượng Nga đã sử dụng hơn 600 tên lửa và hơn 1.000 máy bay không người lái.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết sau cuộc họp rằng Berlin chuyển 6 máy bay trực thăng “Sea King” tới Ukraine vào cuối năm nay, là cuộc giao hàng đầu tiên thuộc loại này.

Tại Kyiv, cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho hay 22 người, trong đó có 4 trẻ em, bị thương ở ít nhất 3 quận.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG