Đường dẫn truy cập

Ông Trump mời Thủ tướng Israel tới Mỹ


Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ lễ nhậm chức của ông Trump.
Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ lễ nhậm chức của ông Trump.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết rằng cuộc điện đàm giữa ông và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump "rất nồng ấm", và rằng ông đã được mời tới thủ đô Washington vào tháng Hai.

Thông cáo từ văn phòng của ông Netanyahu còn cho biết rằng "Thủ tướng đã bày tỏ mong muốn làm việc chặt chẽ với Tổng thống Trump để thúc đẩy một tầm nhìn chung nhằm củng cố hòa bình và an ninh trong khu vực", theo Reuters.

Thông cáo cũng cho biết rằng hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về thỏa thuận hạt nhân với Iran, tiến trình hòa bình với người Palestine và các vấn đề khác. Thời gian cho cuộc gặp vào tháng Hai sẽ được ấn định trong những ngày tới, theo thông cáo.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với các phóng viên rằng cuộc điện đàm giữa ông với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu diễn ra “rất tốt đẹp”.

Ông Trump trả lời các phóng viên hỏi về cuộc điện đàm chiều 22/1, sau khi phát biểu tại một buổi lễ tuyên thệ của các cố vấn hàng đầu của ông tại Nhà Trắng, theo Reuters.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ lễ nhậm chức của ông Trump.

Tân tổng thống Mỹ đã cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho Israel trong chiến dịch tranh cử và nói rằng ông sẽ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, bất chấp tình trạng tranh chấp của thành phố này.

Trong ngày Chủ nhật, Israel đã duyệt giấy phép xây dựng cho hơn 560 ngôi nhà ở tại ba khu định cư Đông Jerusalem.

Phó Thị trưởng Meir Turgeman, chủ tịch ủy ban quy hoạch và xây dựng địa phương, nói với Đài phát thanh Israel rằng việc phê duyệt giấy phép đã bị đình trệ cho đến khi chính quyền của Tổng thống Barack Obama kết thúc nhiệm kỳ tại Hoa Kỳ.

Xích lại gần ông Trump, Anh chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ về Israel
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:19 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG