Đường dẫn truy cập

TT Thổ Nhĩ Kì: Một số vật liệu được sơn phết lên ở lãnh sự quán Saudi


Các toán dọn dẹp tiến vào lãnh sự quán Ả-rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, ngày 15 tháng 10, 2018.
Các toán dọn dẹp tiến vào lãnh sự quán Ả-rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, ngày 15 tháng 10, 2018.

Một số vật liệu tại lãnh sự quán Ả-rập Saudi ở Istanbul, nơi nhà báo Jamal Khashoggi mất tích cách đây hai tuần đã được sơn phết lên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kì Tayyip Erdogan cho biết hôm thứ Ba.

Phát biểu sau khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kì bước vào lãnh sự quán lần đầu tiên và khám xét cơ sở này trong chín tiếng đồng hồ, ông Erdogan cũng nói với các phóng viên rằng họ đang nghiên cứu các vật liệu độc hại tại lãnh sự quán.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kì nói với Reuters rằng nhà chức trách có một đoạn ghi âm cho biết ông Khashoggi đã bị giết hại trong lãnh sự quán, và đã chia sẻ bằng chứng với các quốc gia bao gồm Ả-rập Saudi và Mỹ. Ả-rập Saudi đã phủ nhận bất kì vai trò nào trong vụ ông Khashoggi mất tích.

"Tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể đi tới những kết luận mà sẽ cho chúng tôi một quan điểm hợp lí sớm nhất có thể, vì cuộc điều tra đang xem xét nhiều thứ như những vật liệu độc hại và những vật liệu bị loại bỏ bằng cách sơn phết lên chúng," ông Erdogan nói với các phóng viên ở Ankara.

Một nguồn tin ngoại giao của Thổ Nhĩ Kì cho Reuters biết các nhà điều tra dự định mở rộng cuộc tìm kiếm của họ hôm thứ Ba sang nơi cư trú của lãnh sự Saudi. Các kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kì trước đó đã chiếu những hình ảnh cho thấy một chiếc xe lớn rời khỏi lãnh sự quán hai giờ sau khi ông Khashoggi biến mất và đậu tại nơi cư trú của lãnh sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG