Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria 'hối tiếc' về việc bắn rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ


Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Một nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ trích lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng ông lấy làm tiếc về việc các lực lượng của Syria đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước.

Tờ Cumhuriyet đăng tải phát biểu của ông Assad ngày hôm nay trong đó ông quả quyết là chiếc chiến đấu cơ đã bay trong không phận Syria và rằng phi cơ của Israel đã sử dụng không phận đó 3 lần trong quá khứ.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng chiếc chiến đấu cơ đã vô tình bay vào và đã bay trở ra không phận quốc tế trước khi bị các lực lượng của Syria bắn rơi vào ngày 22 tháng 6.

Nhật báo trích lời ông Assad nói rằng ông sẽ không ngần ngại xin lỗi về vụ bắn rơi máy bay này nếu những bằng chứng của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra đúng sự thật.

Ông Assad cũng giảm nhẹ khả năng mức độ tranh chấp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria leo thang, và ông nói rằng tình hình sẽ không chuyển thành “xung đột vũ trang.”

Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường các hoạt động quốc phòng dọc theo biên giới với Syria, một động thái mà tờ báo này trích lời ông Assad nói rằng Syria sẽ không tăng cường theo như vậy.

Cũng trong ngày hôm qua, Human Rights Watch phổ biến một báo cáo mới cáo buộc chính phủ Syria tra tấn và ngược đãi những người bị bắt giữ tại 27 trung tâm trên cả nước Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG