Đường dẫn truy cập

TT Putin nói ‘chia sẻ nỗi đau’ với các bà mẹ Nga mất con ở Ukraine


Tổng thống Vladimir Putin nói chuyện với các bà mẹ có con thiệt mạng trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine
Tổng thống Vladimir Putin nói chuyện với các bà mẹ có con thiệt mạng trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/11 đã gặp hơn 10 bà mẹ lính Nga chiến đấu ở Ukraine, và nói với những người mất con rằng ông và toàn bộ giới lãnh đạo Nga chia sẻ nỗi đau của họ.

Hàng trăm nghìn người Nga đã được đưa đến chiến đấu ở Ukraine – trong đó có những người nằm trong số hơn 300.000 người thuộc đợt động viên quân một phần được ông Putin loan báo hồi tháng 9.

Gặp gỡ 17 bà mẹ tại dinh thự Novo-Ogaryovo ở ngoại ô Moscow để kỷ niệm Ngày Hiền mẫu của Nga, ông Putin được nhìn thấy ngồi với các bà mẹ quanh một chiếc bàn có để đầy trà, bánh ngọt và hoa quả trong một clip ngắn được ghi hình trước. Nhiều người mỉm cười khi ông Putin bước vào.

Ông Putin nói ông hiểu sự lo lắng và quan ngại của các bà mẹ lính – và nỗi đau của những người đã mất con trai ở Ukraine.

“Đối với những người trong số quý vị ở đây và những người đã mất con trai của mình, tất nhiên Ngày của Mẹ gắn liền với những suy nghĩ về thảm kịch này… Tôi mong quý vị hiểu rằng cá nhân tôi, toàn thể lãnh đạo của đất nước, chúng tôi chia sẻ nỗi đau của quý vị”, ông nói.

“Chúng tôi hiểu rằng không có gì có thể thay thế được sự mất đi một người con trai – nhất là đối với một người mẹ”, ông nói thêm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG