Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tự do tôn giáo quan trọng đối với 'an ninh quốc gia'


Tổng thống Barack Obama trong Bữa Ăn sáng Cầu Nguyện Quốc gia tại Washington, ngày 6/2/2014.
Tổng thống Barack Obama trong Bữa Ăn sáng Cầu Nguyện Quốc gia tại Washington, ngày 6/2/2014.
Tổng thống Barack Obama nói tự do tôn giáo quan trọng đối với an ninh quốc gia của nước Mỹ và khuyến khích tự do tôn giáo ở nước ngoài là một phần quan trọng trong chính sách ngoại giao của nước Mỹ.

Tổng thống Obama phát biểu vào ngày hôm nay trong Bữa Ăn sáng Cầu Nguyện Quốc gia tại Washington. Ông nói bất cứ người nào làm hại người khác nhân danh đức tin là làm giảm bớt mối quan hệ của họ với Thượng Đế.

Tổng thống Obama nói: "Trên toàn thế giới, tự do tôn giáo đang bị đe dọa và đó là điều tôi muốn phản ánh sáng nay. Chúng ta đã chứng kiến nhiều chính phủ kỳ thị và bạo động đối với tín ngưỡng. Đôi khi chúng ta thấy tôn giáo bị bẻ cong để biện minh cho sự thù hận và ngược đãi những người khác chỉ vì họ là ai, họ cầu nguyện như thế nào, và họ yêu thương ai.”

Ông yêu cầu cử tọa cầu nguyện cho những người bị cầm tù vì tín ngưỡng của họ trong đó có ông Kenneth Bae bị giam tại Bắc Triều Tiên và Saeed Abedini bị giam tại Iran.

Phó Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cũng tham dự sự kiện này để vinh danh lòng tin Cơ đốc của họ.

Buổi Ăn sáng Cầu nguyên Toàn quốc do các Thượng nghị sĩ và dân biểu tổ chức. Những vị này thường gặp nhau hàng tuần để cầu nguyện tại Điện Capitol.

Mỗi tổng thống đều tham dự vào sinh hoạt này kể từ khi bắt đầu vào năm 1935.

VOA Express

XS
SM
MD
LG