Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ đi thăm khu vực bị cháy rừng tàn phá ở Colorado


35.000 cư dân ở Colorado Springs phải rời khỏi nhà khi vụ cháy rừng Waldo Canyon bất ngờ vượt quá tầm kiểm soát
35.000 cư dân ở Colorado Springs phải rời khỏi nhà khi vụ cháy rừng Waldo Canyon bất ngờ vượt quá tầm kiểm soát
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tới bang Colorado vào ngày mai để xem xét những khu vực bị tàn phá bởi trận cháy rừng lớn vốn đã phá hủy nhiều nhà cửa.

Khoảng 35.000 cư dân ở Colorado Springs, thành phố lớn thứ hai của bang này, đã buộc phải rời khỏi nhà kể từ hôm thứ ba, khi vụ cháy rừng Waldo Canyon bất ngờ vượt quá tầm kiểm soát.

Hai cộng đồng cư dân ở khu vực thuộc Viện Không quân Hoa Kỳ cũng đã phải sơ tán, nhưng học viện này vẫn có kế hoạch chào đón 1.000 tân sĩ quan ngày hôm nay.

Hơn 7.400 hecta đất đã bị thiêu rụi, nhưng giới hữu trách cho biết họ chưa xác nhận được chính xác có bao nhiêu ngôi nhà đã bị phá hủy, do đám cháy dữ dội đã khiến việc đánh giá thiệt hại trở nên khó khăn.

Báo Denver Post đã đăng hình ảnh chụp từ trên không cho thấy khoảng 300 ngôi nhà đã bị phá hủy.

Vụ cháy Waldo Canyon bắt đầu từ hôm thứ Bảy tại Rừng Quốc gia Pike.

Một vài ngày nắng nóng với nhiệt độ tăng cao đến 37 độ C đã khiến vụ cháy xảy ra. FBI đang điều tra xem liệu vụ cháy có phải do một hành động tội phạm gây nên hay không.

Vụ cháy Waldo Canyon là một trong một số vụ cháy rừng lớn đã xảy ra trên khắp phần lớn miền tây Hoa Kỳ trong những tuần gần đây, gồm cả một vụ ở bắc Colorado đã thiêu rụi 35.000 hecta đất, phá hủy ít nhất 250 ngôi nhà và làm một phụ nữ thiệt mạng.

Một người được xác nhận là đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở Utah.

VOA Express

XS
SM
MD
LG