Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama nêu bật các thành quả kinh tế


Tổng thống Barack Obama phát biểu tại nhà máy lắp ráp của hãng Ford, ngày 7/1/2015.
Tổng thống Barack Obama phát biểu tại nhà máy lắp ráp của hãng Ford, ngày 7/1/2015.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới thành phố Phoenix, Arizona, hôm nay để thảo luận về một loạt các đề xuất mà ông dự kiến sẽ nêu ra trong bài phát biểu thường niên về Tình trạng Liên bang trước Quốc hội vào cuối tháng này.

Bài phát biểu hôm nay sẽ tập trung vào các kế hoạch của ông Obama nhằm giúp nhiều người Mỹ hơn nữa có khả năng mua nhà.

Tổng thống Mỹ sau đó sẽ tới Tennessee để thảo luận về việc làm sao để khoản tiền trả đi học đại học trở nên phải chăng hơn đối với người dân.

Một loạt các bài phát biểu của ông Obama nhằm mục đích tăng tỷ lệ ủng hộ Tổng thống.

Tổng thống Obama gần đây đã nhận được tỷ lệ ủng hộ cao sau khi ban hành các mệnh lệnh hành pháp về việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba, cũng như cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp được ở lại Mỹ, trong bối cảnh kinh tế đang dần được cải thiện.

Tổng thống Obama đã có bài phát biểu đầu tiên hôm qua tại một nhà máy lắp ráp ô-tô tại thành phố Detroit, cái nôi của ngành ô-tô Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu, ông đã nêu bật lại một quyết định của chính quyền năm 2009, theo đó cho các nhà sản xuất ô-tô Chrysler và General Motors vay hàng tỷ đôla khi các hãng này đang trên bờ vực vỡ nợ trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG