Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga sẽ gặp riêng rẽ tổng thống Mỹ, thủ tướng Anh ở Osaka, Nhật


Tổng thống Putin sẽ bàn với Mỹ về Iran
Tổng thống Putin sẽ bàn với Mỹ về Iran

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ có cuộc họp kéo dài một giờ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 28/6 ở Osaka, Nhật Bản, một phụ tá thuộc điện Kremlin nói với các phóng viên hôm thứ Tư, 26/6.

Ông Yury Ushakov cho biết hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về “các vấn đề liên quan đến ổn định khu vực”, bao gồm cả Syria, Venezuela và Iran.

Tổng thống Nga cũng sẽ gặp Thủ tướng Anh Theresa May trong tuần này tại hội nghị G20 để cố gắng cải thiện quan hệ giữa hai nước, điện Kremlin cho biết hôm 26/6.

Hồi năm ngoái, mối quan hệ giữa Anh và Nga đã đi xuống thấp sau thời Chiến tranh Lạnh khi London cáo buộc là Moscow đã đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái của ông, cô Yulia, bằng một loại chất độc thần kinh ở một thành phố của Anh.

Moscow phủ nhận sự liên quan đến vụ tấn công. Vụ này đã dẫn đến một đợt trục xuất nhân viên ngoại giao lớn nhất giữa Moscow và phương Tây kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

“Các nhà lãnh đạo sẽ nói về những vấn đề nhạy cảm – mà các bạn đã biết là có rất nhiều vấn đề như vậy...”, phụ tá tại điên Kremlin Yuri Ushakov nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ngắn.

“... nếu có thể tìm thấy bất kỳ cơ hội nào trong mối quan hệ của chúng tôi với Anh để thiết lập sự hợp tác mới, thì chúng tôi sẽ chắc chắn hoan nghênh điều đó”, ông Ushakov nói thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG