Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về thảm họa chìm phà


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi về việc đáp ứng 'không đủ' của chính phủ trong thảm họa chìm phà.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi về việc đáp ứng 'không đủ' của chính phủ trong thảm họa chìm phà.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã xin lỗi về điều bà gọi là việc đáp ứng 'không đủ' của chính phủ trong thảm họa chìm phà làm hơn 300 người thiệt mạng hay mất tích.

Phát biểu trước nội các ngày hôm nay, Tổng thống Park cũng xin lỗi vì thất bại trong việc ngăn ngừa tai nạn ngày 16 tháng 4. Bà hứa tăng cường các tiêu chuẩn an toàn và thành lập một cơ quan chính phủ để đáp ứng với những tai họa có qui mô lớn.

Tổng thống Park nói bà xin lỗi vì đã không ngăn ngừa được tai nạn và có những hành động sơ khởi không đủ. Bà tự hỏi không biết lời xin lỗi này có thể an ủi những người bị tổn thương và làm giảm bớt những đau khổ của họ hay không khi việc này cũng làm bà đau đớn. Bà thành thật xin lỗi nhân dân vì có nhiều sinh mạng quí báu bị mất mát vì tai nạn này.

Các thợ lặn đã vớt được 193 xác khi họ vào chiếc phà Sewol bị chìm chở hầu hết là các học sinh trung học. Có hơn 100 hành khách còn mất tích và xem như đã chết.

Nhiều thân nhân gia đình của các nạn nhân phẫn nộ vì công tác cứu hộ kéo dài quá lâu và nói là cần phải làm nhiều hơn nữa để cứu mạng sống những người bị kẹt trong phà.

Thủ tướng Chung Hong-won đã đệ đơn từ chức nhưng sẽ không rời khỏi chức vụ cho đến khi tình hình được kiểm soát. Đây là lần đầu tiên bà Park đưa ra lời xin lỗi.

Nhiều người cũng căm phẫn thủy thủ đoàn, hầu hết đã rời bỏ tàu trước khi việc rời tàu được tổ chức chu đáo. Một số người trong thủy thủ đoàn đã bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG