Đường dẫn truy cập

TT Hàn Quốc bị cáo buộc nhận hối lộ của Samsung


Khoản hối lộ mà Tổng thống Park Geun-hye và người bạn Choi Soon-sill đã nhận từ ​​Giám đốc Samsung Lee Jae-yong là biểu tượng của “một chu kỳ mãn tính của tham nhũng trong xã hội của chúng ta”.
Khoản hối lộ mà Tổng thống Park Geun-hye và người bạn Choi Soon-sill đã nhận từ ​​Giám đốc Samsung Lee Jae-yong là biểu tượng của “một chu kỳ mãn tính của tham nhũng trong xã hội của chúng ta”.

Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc nói tổng thống và người bạn thân của bà bị nghi ngờ đã nhận hối lộ từ Samsung.

Trong tuyên bố hôm thứ Hai, công tố viên Park Young-soo nói khoản hối lộ mà Tổng thống Park Geun-hye và người bạn Choi Soon-sill đã nhận từ Giám đốc Samsung Lee Jae-yong là biểu tượng của “một chu kỳ mãn tính của tham nhũng trong xã hội của chúng ta” và nhằm mục đích bảo đảm là ông Lee vẫn ở trong guồng máy của Samsung.

Công tố viên Hàn Quốc cho biết trọng tâm của cuộc điều tra kéo dài là “vụ bê bối lợi dụng ảnh hưởng”, qua việc sử dụng thẩm quyền của chính phủ để đạt lợi ích cá nhân và sự thông đồng giữa chính phủ và doanh nghiệp”.

Cuộc điều tra của công tố viên đã phát hiện ra Cơ quan Hưu trí Quốc gia đã biểu quyết ủng hộ việc sáp nhập hai chi nhánh của Samsung, bất chấp khoản tổn thất có thể lên đến hơn 100 triệu đôla. Ông Lee được cho biết là đã chi 36 triệu đôla cho bà Choi để trả ơn cho sự giúp đỡ của tổng thống trong việc đảm bảo việc sáp nhập được thông qua. Khoản thanh toán bị cáo buộc được thực hiện dưới hình thức đóng góp hỗ trợ đào tạo cho vận động viên cưỡi ngựa Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi, và hai quỹ phi lợi nhuận đáng ngờ do bà Choi kiểm soát.

Quốc hội Hàn Quốc biểu quyết luận tội Tổng thống
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:42 0:00

Tổng thống Park, bà Choi và ông Lee phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại họ.

Trong một tuyên bố, Samsung nói không đồng ý với kết luận của công tố viên đặc biệt. “Samsung không trả tiền hối lộ, cũng không đưa ra các yêu cầu không phù hợp để được ưu ái”, tuyên bố nói. “Quá trình tố tụng của tòa án trong tương lai sẽ tiết lộ sự thật”.

Tổng thống Park đã bị đình chỉ chức vụ, nhưng bà vẫn tiếp tục sống trong phủ tổng thống. Tòa án Hiến pháp đang xem xét quyết định luận tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG