Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Cộng hòa Trung Phi đồng ý từ chức


Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Michel Djotodia
Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Michel Djotodia
Giới lãnh đạo khu vực cho hay Tổng Thống của Cộng hòa Trung Phi đã đồng ý từ chức, sau nhiều tháng hỗn loạn và bạo động phe phái gây nhiều chết chóc ở nước ông.

Quyết định từ chức của ông Michel Djotodia đã được loan báo hôm nay sau hai ngày họp thượng đỉnh quy tụ 10 nước thuộc Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Trung Phi, gọi tắt là ECCAS.

Thông báo này còn cho biết là Thủ Tướng Nicolas Tiengaye cũng sẽ từ nhiệm.

Hiện ông Djotodia chưa lên tiếng bình luận về việc này. Ông đã đến thủ đô N'djamena của Chad để dự hội nghị thượng đỉnh.

Chính quyền của ông Djotodia trước đó đã bác bỏ các bản tin nói rằng giới lãnh đạo khu vực sẽ dùng hội nghị thượng đỉnh này để kêu gọi ông hãy rời bỏ chức vụ.

Tuy nhiên tin tức cho hay một số thành viên thuộc Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Trung Phi, đã tỏ ra bực bội với các chiến dịch đàn áp bạo động của Tổng Thống Djotodia đưa đến cái chết của 1.000 người, và buộc hơn 900,000 người phải dời cư.

Ký giả Nick Long đang có mặt tại thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi, nói với đài VOA rằng người dân đã reo mừng khi nghe tin Tổng Thống Djotodia từ chức.

Ông Djotodia lên nắm quyền sau khi nhóm Seleka -phần lớn là người Hồi giáo- lật đổ cựu Tổng Thống Francois Bozize hồi tháng Ba năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG