Đường dẫn truy cập

TT Brazil bàng quan về số người chết vì COVID-19: ‘Cuộc đời mà’


Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị các thống đốc ở nước này lên án vì ông ưu tiên bảo vệ nền kinh tế hơn các biện pháp giãn cách xã hội để chống lại sự lây lan của virus corona.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị các thống đốc ở nước này lên án vì ông ưu tiên bảo vệ nền kinh tế hơn các biện pháp giãn cách xã hội để chống lại sự lây lan của virus corona.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày thứ Sáu bày tỏ nghi ngờ về số người chết ở Sao Paulo vì dịch virus corona và cáo buộc thống đốc bang này thao túng số liệu vì mục đích chính trị, nhưng ông không đưa ra bằng chứng cho những tuyên bố của mình.

Ông Bolsonaro đã bị các thống đốc khắp Brazil lên án vì ông ưu tiên bảo vệ nền kinh tế hơn các biện pháp giãn cách xã hội để chống lại sự lây lan của virus corona.

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế công, đại đa số trong số 26 thống đốc của Brazil đã cấm các hoạt động thương mại và dịch vụ công cộng không thiết yếu để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát ở bang của họ.

“Xin lỗi nhé, một số người sẽ chết, họ sẽ chết, cuộc đời mà,” ông Bolsonaro nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào tối ngày thứ Sáu. “Bạn không thể đóng cửa công xưởng xe hơi vì những vụ tử vong tai nạn giao thông.”

Ông Bolsonaro nói tại bang Sao Paulo, đầu tàu kinh tế của Brazil, số người chết dường như “quá lớn.” Sao Paulo có nhiều ca nhiễm và tử vong nhất vì virus corona cho tới nay ở Brazil, với 1.223 ca nhiễm và 68 ca tử vong.

“Chúng ta cần phải nhìn vào những gì đang xảy ra ở đó, đây không thể là một trò chơi số má vì lợi ích chính trị,” ông Bolsonaro nói.

Trước đó trong ngày thứ Sáu, Thống đốc Sao Paulo Joao Doria, một đồng minh cũ của ông Bolsonaro, người mà nhiều người kì vọng sẽ là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022, cáo buộc ông Bolsonaro quảng bá “thông tin xuyên tạc” bằng cách tung ra một chiến dịch quảng cáo trên TV chỉ trích những hạn chế ngăn dịch bệnh lây lan, với khẩu hiệu #BrazilCannotStop (Brazil không thể dừng lại).

Khẩu hiệu này tương tự như một chiến dịch ở thành phố Milan của Ý trước khi số ca tử vong ở nước này tăng vọt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG