Đường dẫn truy cập

TT Biden cáo buộc một số nhân vật truyền hình, mạng xã hội gieo rắc dối trá về vaccine


Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về nỗ lực chống dịch virus corona của Mỹ tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 21 tháng 12, 2021.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về nỗ lực chống dịch virus corona của Mỹ tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 21 tháng 12, 2021.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày thứ Ba cáo buộc các nhân vật truyền hình không nêu danh tính và các công ty mạng xã hội kiếm tiền bằng cách "gieo rắc những điều dối trá" về vaccine COVID-19 và lan truyền thông tin sai trái có thể khiến khán giả và những người theo dõi họ mất mạng.

Trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng cảnh báo những người chưa tiêm ngừa về sự nguy hiểm của biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng, ông Biden nói: "Những người chưa tiêm ngừa chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của chính họ."

Nhưng ông nói thêm: "Những lựa chọn đó bắt nguồn từ những thông tin sai trái nguy hiểm trên truyền hình và mạng xã hội."

Ông Biden không nêu đích danh cá nhân hoặc công ty nào, nhưng Nhà Trắng đã chỉ trích Fox News và những người dẫn chương trình trong khung giờ buổi tối là Tucker Carlson và Sean Hannity. Ông Biden trước đó chỉ trích Facebook vì cho phép các bài đăng lan truyền thông tin sai trái về vaccine.

"Bạn biết đấy, những công ty và cá nhân này đang kiếm tiền bằng cách gieo rắc những điều dối trá và cho phép những thông tin sai trái giết chết khách hàng của chính họ và những người ủng hộ họ," ông Biden nói.

"Việc này là sai trái, là vô đạo đức. Tôi kêu gọi những kẻ gieo rắc những điều dối trá và thông tin sai trái này hãy ngưng lại. Ngưng ngay bây giờ," ông Biden nói.

Một chiến dịch thông tin xuyên tạc có động cơ chính trị đã thổi bùng lên sự hoài nghi về sự an toàn của vaccine ở Mỹ trước vô số bằng chứng y tế cho thấy vaccine hiệu nghiệm và ít rủi ro. Cứ bốn người Mỹ trưởng thành thì có một người chưa tiêm ngừa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG