Đường dẫn truy cập

Toilet bằng vàng 5 triệu đôla bị trộm cuỗm mất ở Anh


Toilet vàng ròng đầy đủ chức năng mang tên "America" được lắp trong một nhà vệ sinh ở Viện Bảo tàng Guggenheim ở thành phố New York, Mỹ, ngày 30 tháng 8, 2017.
Toilet vàng ròng đầy đủ chức năng mang tên "America" được lắp trong một nhà vệ sinh ở Viện Bảo tàng Guggenheim ở thành phố New York, Mỹ, ngày 30 tháng 8, 2017.

Kẻ trộm đã cuỗm mất một toilet bằng vàng 18 cara đầy đủ chức năng khỏi Dinh Blenheim ở Anh, nơi nó được trưng bày như một tác phẩm triển lãm nghệ thuật, cảnh sát cho biết hôm thứ Bảy.

Toilet này, trị giá hơn 5 triệu đôla, là một phần trong một cuộc triển lãm những tác phẩm của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan khai trương cách đây hai ngày tại một dinh thự đồ sộ cách London 60 dặm về phía tây, một điểm thu hút du lịch lớn.

Toilet, mang tên “America,” trước đây được trưng bày tại Viện Bảo tàng Guggenheim ở thành phố New York, nơi có hơn 100.000 du khách có thể sử dụng nó.

Kẻ trộm với ít nhất hai chiếc xe đã đột nhập dinh thự, nơi sinh của nhà lãnh đạo Thế chiến thứ hai Winston Churchill và đã tháo nó đi vào một thời điểm nào đó trước 5 giờ sáng, Cảnh sát Thames Valley cho biết.

“Vì toilet được gắn vào đường ống của tòa nhà, việc này đã gây thiệt hại và ngập nước đáng kể,” Thanh tra Thám tử Jess Milne nói thêm trong một tuyên bố công khai.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 66 tuổi liên quan đến vụ trộm, nhưng chưa lấy lại được tác phẩm nghệ thuật.

Dinh Blenheim cho biết họ rất buồn vì mất tác phẩm nghệ thuật “quý giá.” Họ nói phần còn lại của triển lãm sẽ mở cửa trở lại vào Chủ nhật.

Năm ngoái, trong khi toilet này được đặt tại Guggenheim, báo The Washington Post đưa tin Tổng thống Donald Trump đã từ chối lời đề nghị từ viện bảo tàng tạm thời lắp nó trong Nhà Trắng để ông sử dụng cho mục đích cá nhân.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG