Đường dẫn truy cập

Tòa triệu tập cựu Thủ tướng Ấn Độ trong vụ tham nhũng mỏ than


Ông Singh là Thủ tướng Ấn từ năm 2004 cho tới năm ngoái khi ông Narendra Modi của đảng Bharatiya Janata lên thay thế.
Ông Singh là Thủ tướng Ấn từ năm 2004 cho tới năm ngoái khi ông Narendra Modi của đảng Bharatiya Janata lên thay thế.

Một tòa án đặc biệt tại Ấn Độ hôm thứ Tư triệu tập cựu Thủ tướng Manmohan Singh để đối mặt với cáo trạng tham nhũng liên quan đến thương vụ bán các mỏ than dưới thời chính quyền của ông.

Các thẩm phán ra lệnh cho ông Singh và 5 người khác trong vụ án phải ra trước tòa vào ngày 8/4.

Chính phủ Ấn Độ đã bán hơn 200 lô than đá trong thời ông Singh làm Thủ tướng, nhưng các nhà kiểm toán quốc gia hồi năm 2012 nói rằng giao các hợp đồng than đá mà không đấu giá cạnh tranh làm nhà nước thất thoát hàng tỉ đô la. Năm ngoái, tòa tối cao đã phán quyết rằng quy trình đó là phi pháp.

Các cáo trạng này là một phần của chuỗi các cáo giác tham nhũng nhắm vào chính phủ do đảng Quốc đại lãnh đạo trong thời kỳ ông Singh làm Thủ tướng, trong đó bao gồm báo cáo của giới kiểm toán về thất thoát 40 tỉ đô la trong vụ bán giấy phép điện thoại di động và nạn tham ô hối lộ tràn lan trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao Commonwealth 2010.

Phát ngôn nhân đảng Quốc đại, Manish Tewari, tuyên bố chính quyền trước đây hoàn toàn không có gì phải che dấu và rằng họ đã vận hành trong sự minh bạch nhất.

Ông Singh là Thủ tướng Ấn Độ từ năm 2004 cho tới năm ngoái khi ông Narendra Modi của đảng Bharatiya Janata lên thay thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG