Đường dẫn truy cập

Tòa Tối Cao Ấn Độ hoãn vụ xử kẻ khủng bố tấn công Mumbai


Mohammed Ajmal Kasab, người Pakistan, đi trong nhà ga xe lửa trong khi tham gia vụ tấn công khủng bố ở Mumbai năm 2008
Mohammed Ajmal Kasab, người Pakistan, đi trong nhà ga xe lửa trong khi tham gia vụ tấn công khủng bố ở Mumbai năm 2008

Tòa án Tối cao Ấn Độ đã hoãn phiên xử phúc thẩm xét lại án tử hình của tay súng duy nhất còn sống sót trong vụ tấn công khủng bố năm 2008 tại Mumbai.

Tin hôm thứ Ba cho biết phiên xử phúc thẩm tay súng Ajmal Kasab đã được dời lại sau khi một trong hai vị thẩm phán Tối Cao Pháp Viện không thể tham dự phiên xử. Tòa chưa ấn định thời hạn cho phiên xử lần tới.

Tháng 10 năm ngoái, Tối Cao Pháp Viện đã tạm thời hoãn lại án tử hình của Kasab cho đến khi có đơn chống án. Thẩm phán Aftab Alam nói rằng bị cáo Kasab phải được tất cả mọi cơ hội để có thể biện hộ cho anh ta, theo qui định của hệ thống tư pháp Ấn.

Kasab là một trong 10 tay súng trẻ người Pakistan được vũ trang hùng hậu đã tấn công các khách sạn sang trọng, một trung tâm Do Thái và một trạm xe lửa nhộn nhịp tại thủ đô tài chánh Ấn Độ vào tháng 11 năm 2008.

Bị cáo muốn đảo ngược án tử hình, nói là đã không được xét xử công bằng và không được tham khảo với luật sư.

Mới đầu Kasab đã chối tội nhưng sau đó đã thú nhận, rằng y là một trong những tay súng tham gia vào vụ bao vây 3 ngày giết chết 166 người.

Năm 2010, một tòa án Mumbai đã kết án Kasab về nhiều tội danh, trong đó có tội giết người, gây chiến với Ấn Độ và khủng bố, và đưa ra bản án tử hình. Tòa Thượng Thẩm bang Maharashtra đã xác nhận án tử hình vào tháng 2 năm 2011.

Trong trường hợp bị Tòa Tối Cao giữ nguyên bản án tử hình, Kasab sẽ còn có phương cách cuối cùng đệ đơn xin ân xá lên chính phủ Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG