Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc khăng khăng Obama nghe lén điện thoại


Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Sean Spicer
Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Sean Spicer

Tòa Bạch Ốc vẫn tiếp tục bênh vực Tổng thống Donald Trump khi ông một mực khẳng định rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe trộm điện thoại của ông tại tòa tháp Trump ở New York.

Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Sean Spicer phải đối mặt với đông đảo phóng viên tham gia họp báo muốn biết lý do tại sao ông Trump vẫn quả quyết việc nghe lén điện thoại tại toà tháp Trump là điều thật sự xảy ra, bất chấp các nhà lập pháp hàng đầu thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện và Hạ viện đều khẳng định chuyện đó không hề xảy ra.

Ông Spicer nói Tổng thống Mỹ khẳng định đây là điều đã xảy ra. Ông tố cáo các nhà báo là "diễn giải sai lệch" những gì diễn ra trong ủy ban Thượng viện, ông nói thêm rằng Quốc hội Hoa Kỳ vẫn chưa được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan về việc nghe trộm.

Thế nhưng hai thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện, là ông Richard Burr của đảng Cộng hòa và Mark Warner của đảng Dân chủ đã tuyên bố rằng "dựa trên thông tin có được, “chúng tôi không thấy có dấu hiệu cho thấy tòa tháp Trump là đối tượng giám sát bởi bất kỳ yếu tố nào Chính phủ Hoa Kỳ trước hoặc sau ngày bầu cử 2016."

Hôm thứ tư, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes, người của đảng Cộng hòa và ủng hộ Trump, nói tại một cuộc họp báo về cáo buộc nghe trộm của Trump rằng "chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy sự việc đã xảy ra ... Tôi không nghĩ có một kẻ nghe trộm nào ở tòa tháp Trump".

Dân biểu Adam Schiff, lãnh đạo đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện cũng đồng ý với dân biểu Nune:

"Cho đến nay, tôi không thấy có bằng chứng nào để hậu thuẫn lời tố cáo của Tổng thống Trump rằng vị Tổng thống tiền nhiệm đã nghe trộm điện thoại của ông và các cộng sự tại tòa tháp Trump. Cho đến nay chúng tôi thấy lời cáo buộc ấy không có bất kỳ cơ sở sở nào.

Hai nghị sĩ Nunes và Schiff cho biết họ đang chờ cho tới ngày thứ Hai để nhận thông tin từ Bộ Tư pháp để xem liệu cơ quan này có biết tới bất kỳ lệnh nào của tòa án bật đèn xanh để thực hiện vụ nghe trộm ở tòa tháp Trump hay không.

Tòa Bạch Ốc đã yêu cầu Quốc hội tiến hành điều tra sau khi ông Trump đưa ra lời tố cáo của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG