Đường dẫn truy cập

Tòa án Venezuela: Lễ nhậm chức của ông Chavez có thể hoãn lại


Ông Cabello nói rằng Tổng thống sẽ tuyên thệ nhậm chức với Tòa Án Tối Cao vào một thời điểm khác. (AP Photo/Ariana Cubillos)
Ông Cabello nói rằng Tổng thống sẽ tuyên thệ nhậm chức với Tòa Án Tối Cao vào một thời điểm khác. (AP Photo/Ariana Cubillos)
Tòa án Tối cao Venezuela nói rằng, Tổng thống Hugo Chavez có thể hoãn lại một cách hợp pháp lễ tuyên thệ nhậm chức sắp tới của ông.

Quyết định hôm thứTư được đưa ra một ngày sau khi các giới chức Venezuela loan báo rằng Tổng thống Chavez sẽ bỏ lỡ lễ nhậm chức ngày thứ Năm cho nhiệm kỳ Tổng thống thứ ba của ông bởi vì ông vẫn còn ở Cuba sau cuộc giải phẫu ung thư.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Quốc hội, ông Diosdado Cabello, đọc một lá thư gởi cho các nhà lập pháp nói rằng, các bác sĩ khuyến cáo là ông Chavez đừng trở về nước. Ông Cabello nói rằng Tổng thống sẽ tuyên thệ nhậm chức với Tòa án Tối cao vào một thời điểm khác.

Phe đối lập bất bình về sự trì hoãn này và lý luận rằng việc không thể tuyên thệ của Tổng thống vào ngày 10 tháng 1 như hiến pháp đã quy định đòi hỏi ông phải từ chức. Nhưng những người ủng hộ nhà lãnh đạo 58 tuổi này và một số chuyên gia pháp lý khẳng định rằng hiến pháp cho phép Tòa án Tối cao làm lễ tuyên thệ cho Tổng thống mà không nêu lên một ngày nhất định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG