Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm 100 năm ngày chìm tàu Titanic


Một vòng hoa được ném xuống biển trong buổi lễ tưởng niệm 100 năm vụ chìm tàu Titanic, ngày 15/4/2012
Một vòng hoa được ném xuống biển trong buổi lễ tưởng niệm 100 năm vụ chìm tàu Titanic, ngày 15/4/2012

Hôm nay đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày Tàu Titanic bị đắm. Chiếc tàu vĩ đại nhất, sang trọng nhất thế giới, được coi như không thể nào bị chìm, đang từ thành phố Southampton của Anh trực chỉ New York trên chuyến đi đầu tiên của nó cách đây đúng một 100 năm, thì bị đâm vào một tảng băng trên biển Bắc Thái Bình Dương.

Tàu Titanic chìm trong chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Hơn 1,500 người thiệt mạng.

Số phận con tàu yểu mệnh có một sức lôi cuốn dường như vô tận đối với công chúng.

Vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày xảy ra tai nạn, nhiều cuộc triển lãm, thảo luận, vở kịch, phim tài liệu và sách mới đã được tung ra, cùng với việc phát hành phiên bản 3D của bộ phim Titanic đoạt Giải Oscar, với sự góp mặt của tài tử Leonardo di Caprio và Kate Winslet.

Một chuyến tàu tưởng niệm đã rời nước Anh cách đây một tuần, vạch lại cuộc hành trình của tàu Titanic.

Rất nhiều hành khách trên tàu Balmoral là thân nhân của những người đã thiệt mạng trong thảm họa xảy ra cách đây đúng 100 năm.

Một buổi lễ tưởng niệm đã được cử hành hôm nay trên tàu Balmoral ngay tại địa điểm tàu Titanic bị đắm.

Ông Richard Davenport-Hines, tác giả của một quyển sách mang tựa đề “Hành khách tàu Titanic” nói về những người có mặt trên con tàu định mệnh, nói rằng thảm họa này vẫn lôi cuốn sự chú ý bởi vì nó gợi lên những quan tâm của thời hiện đại đối với những mối hiểm nguy của công nghệ tưởng chừng như không thể nào thất bại.

Các nhà khoa học nói rằng những đinh tán được sử dụng để đóng con tàu vĩ đại nhất thời đại đó, quá yếu để có thể chịu đựng sức mạnh của tảng băng đâm vào tàu, khiến hông tàu Titanic bị rách làm hai mảnh tương tự như một lon đồ hộp bị rách theo vết hàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG