Đường dẫn truy cập

Tin vắn ngày 7 Thế vận hội Tokyo


Novak Djokovic người Serbia (trong ảnh) thi đấu với với Alexander Zverev người Đức tại Thế vận hội Tokyo.
Novak Djokovic người Serbia (trong ảnh) thi đấu với với Alexander Zverev người Đức tại Thế vận hội Tokyo.

Novak bị loại

Giấc mơ huy chương vàng của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã tan thành mây khói ở Tokyo hôm thứ Sáu 30/7 khi Alexander Zverev của Đức đánh bại hạt giống hàng đầu người Serbia.

Djokovic đã đặt mục tiêu trở thành người đàn ông đầu tiên giành huy chương vàng Olympic trong cùng một năm sau khi giành cả 4 giải Grand Slam để sánh ngang với thành tích mà chỉ có Steffi Graf đạt được vào năm 1988.

Trong khi đó, hạt giống số 4 là Zverev nắm chắc ít nhất là một huy chương bạc.

Lại có nghi ngờ về doping

Vận động viên bơi lội người Mỹ Ryan Murphy đã gây tranh cãi khi anh đề cập đến bóng ma doping sau khi không thể giành chức vô địch Olympic lần thứ hai, bị thua trước đối thủ người Nga Evgeny Rylov.

Murphy, người đã giành 3 huy chương vàng tại Thế vận hội Rio 2016, cho rằng trận chung kết bơi ngửa 200 mét mà anh tham gia "có lẽ không hề sạch sẽ" sau khi anh thua Rylov. Vân động viên người Nga này tranh tài với tư cách là thành viên Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Sự xáo trộn

Thế vận hội này chứng kiến tình trạng không thể lường trước được vì COVID-19 gây ra những xáo trộn và trì hoãn, tạo ra sự kịch tính cao đối với bảng tổng sắp huy chương trong tuần đầu tiên. Trung Quốc đứng đầu với 18 huy chương vàng vào tối 30/7, giờ Tokyo; trong khi nước chủ nhà Nhật Bản xếp trên Hoa Kỳ với 17 huy chương vàng so với 14.

Lượng view thấp

Những cuộc thi đấu trên sân không giúp tăng lượng view cho các đài truyền hình trên toàn cầu. Dữ liệu về thứ hạng các chương trình truyền hình kể từ lễ khai mạc và một vài đêm đầu tiên của đại hội thể thao toàn cầu này cho thấy Thế vận hội Tokyo hiện là Thế vận hội được xem ít nhất trong lịch sử gần đây trên toàn châu Âu và ở Hoa Kỳ. Lượng người xem truyền hình chỉ tăng ở Úc và Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG