Đường dẫn truy cập

Tin tặc ‘tấn công’ Olympics Mùa đông


Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.
Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.

Ban tổ chức Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang hôm 11/2 xác nhận rằng họ là nạn nhân của một vụ tấn công mạng trong khi diễn ra lễ khai mạc hôm 9/2, nhưng từ chối tiết lộ nghi can.

Theo Reuters, các hệ thống của Thế vận hội này, gồm cả dịch vụ trên Internet và truyền hình, đã bị ảnh hưởng hai ngày trước, nhưng các nhà tổ chức nói rằng vụ tin tặc này không gây tác động tới bất kỳ hoạt động quan trọng nào.

Khi được hỏi liệu ban tổ chức có biết ai đứng sau vụ tấn công này hay không, phát ngôn viên của Ủy ban Olympics Quốc tế Mark Adams nói “không biết”.

Trong khi đó, người phát ngôn của ban tổ chức Pyeongchang nói rằng "mọi vấn đề đã được giải quyết" đồng thời cho biết sẽ "không tiết lộ nguồn gốc của vụ tấn công".

Thế vận hội Mùa đông được tổ chức ở Hàn Quốc, cách biên giới với Bắc Hàn khoảng 80km.

Theo Reuters, Seoul tận dụng sự kiện này để làm tan băng quan hệ với Bình Nhưỡng, vốn lâu nay đe dọa tấn công hạt nhân nhắm vào Hoa Kỳ.

Vài ngày trước lễ khai mạc, Nga, quốc gia bị cấm tham dự vì bê bối doping, tuyên bố rằng bất kỳ cáo buộc nào về chuyện các hacker Nga tấn công vào cơ sở hạ tầng Thế vận hội Pyeongchang đều không có cơ sở.

Những nhà nghiên cứu về an ninh mạng hồi tháng Một nói đã phát hiện các chỉ dấu sớm về việc các tin tặc ở Nga hoạt định các vụ tấn công nhắm vào cơ quan chống doping và ban tổ chức Olympics để trả đũa việc Nga bị loại khỏi Pyeongchang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG