Đường dẫn truy cập

Tin tặc Syria tuyên bố đã phá hoại trang mạng quân đội Mỹ


Logo của nhóm Quân đội Điện tử Syria.
Logo của nhóm Quân đội Điện tử Syria.

Quân đội Hoa Kỳ hôm qua cho biết đã tạm thời đóng trang mạng sau khi một bộ phận nội dung của trang mạng bị xâm nhập trong một vụ tin tặc.

Một nhóm liên kết với chính quyền của Tổng Thống Syria Bashar al-Assad lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công mạng này.

Nhóm tự xưng là Quân đội Điện tử Syria rêu rao về vụ tấn công mạng trên trang Twitter và phổ biến hình ảnh của một thông điệp chống Mỹ được tải lên trang mạng của quân đội Hoa Kỳ, trước khi màn ảnh trang mạng trở nên tối đen.

Nhóm "Quân đội Điện tử Syria" thoạt tiên xuất hiện vào năm 2011, khi họ nhận trách nhiệm về các vụ tin tặc nhắm vào một loạt mục tiêu, kể cả Bộ Tư Lệnh miền Trung của Hoa Kỳ, các nhà thầu làm việc cho chính phủ Mỹ và các cơ quan truyền thông.

Người đứng đầu công tác quan hệ công cộng của Lục quân Mỹ nói: "Hôm nay, một bộ phận nội dung của trang mạng chính thức của quân đội đã bị thâm nhập".

Ông nói sau khi phát hiện ra vụ việc, quân đội Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp phòng chống để bảo đảm các dữ liệu của quân đội không bị thâm nhập bằng cách tạm thời đóng trang mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG