Đường dẫn truy cập

Tin nói hơn 300 người bị chôn vùi trong vụ sạt lở đất ở Papua New Guinea


Hình ảnh trích từ video cho thấy người dân vác túi sau vụ sạt lở đất ở tỉnh Enga, Papua New Guinea, ngày 24 tháng 5 năm 2024.
Hình ảnh trích từ video cho thấy người dân vác túi sau vụ sạt lở đất ở tỉnh Enga, Papua New Guinea, ngày 24 tháng 5 năm 2024.

Hơn 300 người và hơn 1.100 ngôi nhà đã bị chôn vùi trong một vụ sạt lở đất lớn san bằng một ngôi làng hẻo lánh ở phía bắc Papua New Guinea, truyền thông địa phương đưa tin ngày thứ Bảy.

Hàng trăm người e là đã thiệt mạng trong vụ sạt lở đất xảy ra tại làng Kaokalam ở tỉnh Enga, cách thủ đô Port Moresby khoảng 600 km về phía tây bắc, vào khoảng 3 giờ sáng ngày thứ Sáu.

Vụ sạt lở đất ở quốc gia Thái Bình Dương nằm về phía bắc nước Úc đã chôn vùi hơn 300 người và 1.182 ngôi nhà, báo Papua New Guinea Post Courier cho biết, dẫn những phát biểu từ một thành viên nghị viện nước này, Aimos Akem.

Hơn sáu ngôi làng đã bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đất ở vùng Mulitaka của tỉnh, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) cho biết hôm thứ Bảy.

“Cao ủy Úc tại Port Moresby đang liên lạc chặt chẽ với chính quyền Papua New Guinea để đánh giá thêm mức độ thiệt hại và thương vong,” người phát ngôn của DFAT nói.

Thủ tướng James Marape của Papua New Guinea cho biết các quan chức thảm họa, Lực lượng Quốc phòng và Bộ Công trình và Đường cao tốc đang hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và tìm kiếm thi thể.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG