Đường dẫn truy cập

Tin nói FDA sẽ chấp thuận thuốc chữa COVID của Pfizer, Merck tuần này


Paxlovid, thuốc viên chữa COVID-19 do Pfizer bào chế
Paxlovid, thuốc viên chữa COVID-19 do Pfizer bào chế

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ cấp phép cho thuốc điều trị COVID-19 do cả Pfizer và Merck bào chế sớm nhất là ngày thứ Tư, Bloomberg News đưa tin ngày thứ Ba, dẫn lời một người nắm rõ sự việc.

Hai loại thuốc, đặc biệt là thuốc viên Paxlovid của Pfizer, được coi là phương pháp điều trị mới đầy hứa hẹn có thể uống khi bắt đầu có triệu chứng tại nhà để giúp ngăn ngừa các ca nhập viện và tử vong do COVID-19.

Thuốc của Merck, molnupiravir, được bào chế với Ridgeback Biotherapeutics, đã được chứng minh là giảm tỉ lệ nhập viện và tử vong khoảng 30% trong một thử nghiệm lâm sàng trên những người có nguy cơ cao trong giai đoạn đầu của bệnh.

Molnupiravir đã giành được sự ủng hộ trong một cuộc biểu quyết sít sao của một ban cố vấn FDA vào ngày 30 tháng 11.

Trong khi đó, Paxlovid của Pfizer cho thấy hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

FDA không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vào tháng 11, Anh trở thành nước đầu tiên trên thế giới chấp thuận thuốc kháng virus của Merck để sử dụng cho người nhiễm COVID-19 từ nhẹ đến trung bình và những người có ít nhất một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh nặng.

Mỹ có hợp đồng mua khoảng 5 triệu liệu trình điều trị của Merck và 10 triệu liệu trình điều trị của Pfizer.

VOA Express

XS
SM
MD
LG