Đường dẫn truy cập

Tin nói cựu luật sư Nhà Trắng của Obama bị nhắm mục tiêu điều tra


Tư liệu - Luật sư Nhà Trắng Greg Craig xuất hiện trong một cuộc họp báo hàng tại Nhà Trắng, ngày 1 tháng 5, 2009.
Tư liệu - Luật sư Nhà Trắng Greg Craig xuất hiện trong một cuộc họp báo hàng tại Nhà Trắng, ngày 1 tháng 5, 2009.

Các công tố viên liên bang ở New York đang xem xét cáo buộc hình sự chống lại Greg Craig, một cựu luật sư Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama, như một phần trong cuộc điều tra ông này có đăng kí làm đại diện nước ngoài hay không, các nguồn tin nói với CNN hôm thứ Sáu.

Các cáo buộc có liên hệ tới một cuộc điều tra nhắm vào Paul Manafort, cựu chủ tịch ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump, CNN đưa tin, dẫn lời những người nắm rõ sự việc.

Ông Manafort hôm thứ Sáu đã tuyên có tội đối với hai cáo buộc liên bang trong một thỏa thuận nhận tội mà trong đó ông sẽ hợp tác với cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller.

Một luật sư của ông Craig nói với CNN rằng thân chủ của ông "không bắt buộc phải đăng kí theo Đạo luật Đăng kí Đại diện Nước ngoài."

Văn phòng Công tố viên Liên bang cho Khu Nam thành phố New York cũng đang xem xét hành động nhắm vào công ty luật Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom LLP, nơi ông Craig là một đối tác trong khoảng thời gian được điều tra, CNN đưa tin.

Các cuộc điều tra nhắm vào ông Craig và công ty luật này đã được ông Mueller chuyển đến các công tố viên liên bang ở New York.

Chúng bắt nguồn từ những cáo buộc nói rằng ông Manafort đã "mời mọc" một công ty luật vào năm 2012 thay mặt tổng thống khi đó của Ukraine, Viktor Yanukovych, và bộ tư pháp của Ukraine.

CNN cho biết công ty đó là Skadden, dẫn lời những người nắm rõ vụ việc. Skadden được thuê để viết một báo cáo về phiên tòa xét xử bà Yulia Tymoshenko, người từng là thủ tướng của Ukraine và là một đối thủ của ông Yanukovych.

Một phát ngôn viên của Skadden không trả lời yêu cầu bình luận của CNN.

VOA Express

XS
SM
MD
LG