Đường dẫn truy cập

Tìm thấy em bé còn sống sau 35 giờ dưới đống đổ nát sau vụ nổ ở Nga


Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường tòa nhà chung cư bị sập vì nổ gas ở Magnitogorsk, Nga, ngày 31 tháng 12, 2018.
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường tòa nhà chung cư bị sập vì nổ gas ở Magnitogorsk, Nga, ngày 31 tháng 12, 2018.

Một em bé trai đã được tìm thấy còn sống sau 35 giờ nằm trong cái lạnh tê tái giữa đống đổ nát của một khu chung cư ở Nga bị sập một phần trong một vụ nổ, các quan chức cấp cứu báo cáo, gọi đây là điều kì diệu.

Vụ nổ, được cho là do rò rỉ gas, làm hư hại 48 căn hộ trong tòa nhà 10 tầng ở thành phố công nghiệp Magnitogorsk hôm thứ Hai, khiến ít nhất bảy người thiệt mạng với 36 người hiện vẫn đang mất tích.

Video của cơ quan cấp cứu địa phương cho thấy một nhân viên cứu hộ kéo một em bé mặc đồ màu hồng ra và quấn chăn cho nó trước khi bắt đầu chạy về phía xe cứu thương.

Nhiệt độ hiện thời ở thành phố Magnitogorsk, nơi có một trong những nhà máy thép lớn nhất của Nga ở vùng núi Ural cách Moscow khoảng 1.700 km về phía đông, là -17 độ C.

Em bé sơ sinh 11 tháng tuổi này sống sót là nhờ nó nằm trên giường và được quấn nhiều lớp, hãng thông tấn TASS đưa tin, dẫn lời của một trung tâm cấp cứu địa phương. Em bé hiện được chẩn đoán bị bỏng lạnh và bị chấn thương đầu khép kín.

Em bé được tìm thấy khi một nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng khóc và “một hoạt động quy mô lớn được tổ chức ngay lập tức, hãng tin Interfax đưa tin, dẫn lời các quan chức cấp cứu. Nỗ lực giải cứu em bé rất khó khăn vì đống đổ nát không ổn định và điều này gây rủi ro cho các nhân viên cứu hộ.

“Hàng trăm người chờ đợi sự xuất hiện của đứa bé bị thương từ dưới đống đổ nát như một điều kì diệu. Và điều kì diệu đã xảy ra...,” các quan chức được Interfax dẫn lời nói. “Những nhân viên cứu hộ vật vã với thời tiết ai cũng rưng rưng nước mắt.”

Người mẹ của em bé còn sống và đã nhập viện, Interfax cho biết thêm.

Vụ nổ xé toạc tòa nhà chung cư ở thành phố Magnitogorsk, vào sáng sớm thứ Hai, là ngày lễ ở Nga, khi nhiều người dân đang ngủ say. Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova cho biết hôm thứ Hai rằng cơ hội tìm thấy những người sống sót khi đó đang phai dần.

Đã có một vài sự cố tương tự ở nước này trong những năm gần đây do cơ sở hạ tầng già cỗi và các quy định an toàn lỏng lẻo về việc sử dụng khí đốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG