Đường dẫn truy cập

Hãng Tigerair của Đài Loan mở đường bay thẳng Đào Viên-Phú Quốc từ tháng 4


Một góc đảo Phú Quốc của Việt Nam (VOA News).
Một góc đảo Phú Quốc của Việt Nam (VOA News).

Hãng hàng không Tigerair Taiwan sắp mở đường bay thẳng mới nối thành phố Đào Viên của Đài Loan với đảo Phú Quốc nhiều phong cảnh đẹp của Việt Nam, hai trang tiếng Anh của BNN và Focus Taiwan cho hay hôm 26/2.

Kể từ ngày 2/4, những người Đài Loan yêu thích du lịch và tìm hiểu văn hóa sẽ dễ dàng tới thưởng lãm Phú Quốc với 3 chuyến bay mỗi tuần, BNN và Focus Taiwan đưa tin.

Hai trang này nói rằng máy bay sẽ đi từ Đào Viên lúc 2 giờ 40 phút chiều và chuyến khứ hồi cất cánh từ Phú Quốc lúc 6 giờ 25 phút chiều vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Trong thời gian đầu, hãng Tigerair Taiwan sẽ có khuyến mãi đặc biệt, tin cho hay.

BNN và Focus Taiwan gọi việc hãng hàng không giá rẻ của Đài Loan mở đường bay mới là một động thái đầy tham vọng nhằm củng cố chỗ đứng của hãng này ở thị trường Đông Nam Á, đồng thời nói thêm rằng Tigerair Taiwan không xa lạ gì với Việt Nam vì hãng hiện phục vụ đường bay nối Đài Loan với Đà Nẵng.

Hai trang tin mô tả Phú Quốc là hòn đảo vùng nhiệt đới ở Vịnh Thái Lan với các bãi biển tuyệt đẹp, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và nền văn hóa địa phương phong phú, cùng với các sản phẩm đặc biệt của nơi này như nước mắm, hạt tiêu và các trại nuôi trai lấy ngọc. Một điểm cộng cho Phú Quốc là du khách ngoại quốc đến đảo được miễn visa tới 30 ngày.

Hồi giữa tháng 12/2023, Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang cho biết tính đến thời điểm đó Phú Quốc đón 5,4 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số đó, lượng du khách quốc tế là hơn 521.000 người, tăng hơn 211% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch mang lại cho đảo gần 14.000 tỷ đồng hồi năm ngoái.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG