Đường dẫn truy cập

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân nói về vụ Việt Nam bắt giữ và phóng thích ông


Nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân về đến sân bay ở Mỹ
Nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân về đến sân bay ở Mỹ
Trà Mi xin chào đón quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên hằng tuần của đài VOA.

Một Việt kiều bị Việt Nam cáo buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” được Hà Nội phóng thích sau 9 tháng giam giữ và trục xuất về Mỹ sau rất nhiều áp lực mạnh mẽ từ Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Quân, một trong những thành viên chủ chốt của Việt Tân mà Hà Nội gọi là đảng “khủng bố”, bị bắt từ tháng tư năm 2012 khi vừa về tới Việt Nam, là nhà hoạt động cổ xúy đấu tranh ôn hòa đòi dân chủ cho người dân trong nước.

Anh từng bị bắt giam và bị trục xuất trong những chuyến đi Việt Nam trước đó. Tiến sĩ Quân cũng là người phụ trách các khóa huấn luyện phương pháp đấu tranh bất bạo động của Việt Tân mà Hà Nội cáo buộc nhóm 14 nhà hoạt động trẻ Công giáo đã tham gia, những người vừa bị tuyên án tổng cộng 83 năm tù vì bị cho là tham gia với Việt Tân và có “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.

Vụ phóng thích nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân hôm 30/1 diễn ra giữa bối cảnh Việt Nam đang bị quốc tế chỉ trích gay gắt sau một loạt các bản án tù lên tới 13 năm dành cho các nhà hoạt động trong nước về tội “lật đổ” hay “tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Nguyên nhân và các điều kiện của vụ phóng thích này là gì? Tạp chí Thanh Niên mời quý vị cùng tìm hiểu qua buổi trò chuyện với Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân khi anh về tới Mỹ.
please wait

No media source currently available

0:00 0:15:54 0:00
Tải xuống





Một số ảnh khi nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân về đến Mỹ:


Qúy vị muốn chia sẻ quan điểm về câu chuyện của nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân, xin mời góp ý và bình luận cùng độc giả khắp nơi trong mục Ý kiến ngay bên dưới bài đăng trên trang nhà voatiengviet.com.

Để nhận các câu chuyện hằng tuần của Tạp chí Thanh Niên đài VOA gửi trực tiếp vào máy tính của mình, mời các bạn đăng ký dịch vụ RSS miễn phí và tải PODCAST từ trang chính của Ban Việt Ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ www.voatiengviet.com.

Tạp chí Thanh Niên sẽ mang đến quý vị và các bạn một câu chuyện mới trên làn sóng của đài VOA tối thứ sáu và chủ nhật tuần sau. Mong quý vị đón nghe.

VOA Express

XS
SM
MD
LG