Đường dẫn truy cập

Thủy thủ vụ chìm phà Hàn Quốc ra tòa


Gia đình của các nạn nhân vụ chìm phà Sewol ngồi trước cổng tòa án địa phương ngày 10/06/2014
Gia đình của các nạn nhân vụ chìm phà Sewol ngồi trước cổng tòa án địa phương ngày 10/06/2014
Gần 2 tháng sau khi tai họa phà Hàn Quốc làm hơn 300 người thiệt mạng, thuyền trưởng và một số thủy thủ ra tòa về nhiều tội trong đó có tội sát nhân.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok và 3 thủy thủ bị truy tố về tội “giết người vì cố ý sao nhãng nhiệm vụ” và có thể bị án tử hình. 11 thủy thủ khác bị truy tố vì tội sao nhãng nhiệm vụ với mức độ ít hơn.

Các bị cáo ngày hôm nay xuất hiện trước một tòa án tại Gwangju. Thành phố tây nam này không xa nơi chiếc phà Sewol bị chìm, làm hầu hết các học sinh trung học trên đường đến một đảo nghỉ mát gần đó thiệt mạng.

Hàng chục cha mẹ đang đau buồn và các thân nhân trong gia đình tham dự phiên xử. Một số vụ xung đột với các giới chức tòa án đã xảy ra trước khi phiên xử bắt đầu.

Một thân nhân cầm biểu ngữ có dòng chữ “Các ông không phải là con người, các ông còn tệ hơn loài vật.”

Phiên xử diễn ra giữa lúc có làn sóng phẫn nộ của công chúng đặt câu hỏi là phiên xử có công bằng hay không. Một ít lâu sau khi phà chìm vào ngày 16 tháng 4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói hành động của thủy thủ đoàn là “tương đương với sát nhân.”

Vụ xử cũng diễn ra trong lúc thợ lặn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong chiếc phà 6.800 tấn bị chìm. Cho tới nay, có 292 xác đã được vớt lên và còn 12 người được xem như mất tích.

Hình ảnh vụ chìm phà:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG