Đường dẫn truy cập

Thủy quân lục chiến Mỹ tặng quà Tết cho trẻ em Việt Nam


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius hôm 17/1 đã cùng với đơn vị Thủy quân Lục chiến trao quà “Toys for Tet” – “Đồ chơi Tết” cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 ở Hà Nội.

Đây là một hoạt động truyền thống thường niên của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Theo trang Facebook cá nhân của Đại sứ Osius, các binh sĩ Thủy quân Lục chiến đã đi thu thập quà để tặng cho hơn 30 em đang sống tại Trung tâm bảo trợ nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ông nói tham gia sinh hoạt này là một “vinh dự” và “trải nghiệm này đã gợi cho tôi nhớ lại ý nghĩa thực sự của mùa nghỉ lễ này”.

Ảnh: Facebook cá nhân của Đại sứ Osius.
Ảnh: Facebook cá nhân của Đại sứ Osius.


Trung tâm bảo trợ trẻ em số 3 được thành lập năm 1990. Đây là nơi tiếp nhận những đứa trẻ bị bỏ rơi ở những địa điểm công cộng tại Hà Nội. Tin từ VnExpress cho hay cho tới nay, cơ sở này đã tiếp nhận khoảng 500 em và giúp tái hòa nhập hơn 400 em. Ngoài ngân sách nhà nước, cơ sở này cũng là nơi tiếp nhận nhiều hỗ trợ tài chính từ các cá nhân và tổ chức.

“Toys for Tet” là chương trình được sứ quán Mỹ thực hiện hàng năm tại Việt Nam. Chương trình này có hình thức tương tự như ‘Toys for Tots’, một sáng kiến của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ năm 1947.

VOA Express

XS
SM
MD
LG