Đường dẫn truy cập

Thủy quân lục chiến Mỹ được ghép hai tay


Cựu Trung sĩ Thủy quân lục chiến John Peck di chuyển bằng chi giả trước khi được phẫu thuật ghép tay.
Cựu Trung sĩ Thủy quân lục chiến John Peck di chuyển bằng chi giả trước khi được phẫu thuật ghép tay.

Một binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ bị cụt mất hai cánh tay trong một vụ nổ ở Afghanistan đã được ghép cả hai cánh tay.

Bị thương năm 2010, Trung sĩ John Peck đã được giải phẫu tại bệnh viện Brigham ở Boston vào tháng 8 vừa qua, sau khi được tặng đôi cánh tay của một người đàn ông đã được coi như đã chết vì não không còn hoạt động.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 14 giờ đồng hồ có sự tham gia của một toán gồm 60 nhân viên y tế, gồm các bác sĩ giải phẫu, y tá và chuyên viên kỹ thuật khác.

Sẽ mất một thời gian trước khi ông Peck có thể sử dụng hai tay vì việc nối các giây thần kinh phải mất một thời gian dài trước khi có thể hoạt động.

Trong khi đó ông Peck phải mang niềng bảo vệ trên hai cánh tay mới. Có thể mất một năm trước khi những ngón tay của ông có cảm giác trở lại.

Theo bệnh viện Johns Hopkins ở bang Maryland thì trên toàn thế giới, chưa tới 100 người đã được ghép cánh tay hay bàn tay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG