Đường dẫn truy cập

Thương mại Việt-Mỹ vượt mức 17 tỉ trong 8 tháng đầu năm


Công nhân làm việc trên một dây chuyền lắp ráp tại nhà máy giày ở xã Tân Lập, ngoại ô Hà Nội.
Công nhân làm việc trên một dây chuyền lắp ráp tại nhà máy giày ở xã Tân Lập, ngoại ô Hà Nội.

Mức thặng dư mậu dịch của Việt Nam đối với Hoa Kỳ đã lên tới 17,2 tỉ đô la trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo các số liệu của Cục Thống Kê Việt Nam.

Trang mạng Customstoday của Pakistan tường thuật rằng Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong số tổng cộng 200 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Từ năm 2012 cho tới cuối năm ngoái. vị trí số một này nằm trong tay của Liên Hiệp Âu Châu.

Nguồn tin của Cục Thống Kê Việt Nam cho hay Việt Nam đã thu về 28,5 tỉ đô la từ những chuyến hàng chở sang Hoa Kỳ trong năm 2014, tăng 19,6% so với năm trước đó, 2013.

Trong tất cả 40 mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ, đồ may mặc chiếm vị trí hàng đầu, thu nhập lên tới 6,3 tỉ đôla, chiếm 33,4% của tổng số thu nhập từ hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Kế đến là giày dép, điện thoại và linh kiện điện thoại, máy tính và sản phẩm điện tử, gỗ và đồ gỗ, máy móc thiết bị và các linh kiện, cùng với vải sợi.

Mặt hàng vải sợi có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới sau khi Việt Nam ký Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, theo trang web Kinh tế Việt Nam.

Theo Customtoday, Kinhtevietnam.

Truyền hình vệ tinh VOA 5/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG