Đường dẫn truy cập

Thương chiến Mỹ-Trung: Bộ chính trị TQ hứa có cách hỗ trợ kinh tế


Các container vận tải chất ở một hải cảng tại thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 8 tháng 9, 2018.
Các container vận tải chất ở một hải cảng tại thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 8 tháng 9, 2018.

Trung Quốc sẽ thực hiện thêm các bước kịp thời hơn để hỗ trợ nền kinh tế nước này hiện đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng, Bộ Chính trị, cơ quan quyết định chính sách hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền, cho biết hôm 31/10.

Chính phủ trong những tháng gần đây đã công bố một loạt các biện pháp, bao gồm những cắt giảm dự trữ bắt buộc đối với các đơn vị cho vay, cắt giảm thuế và chi tiêu cơ sở hạ tầng nhiều hơn, trong một nỗ lực ngăn chặn nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tụt dốc mạnh hơn nữa.

“Áp lực hướng xuống đối với nền kinh tế đã tăng lên. Một số doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về hoạt động hơn và rủi ro tích lũy dài hạn đã hiện ra,” Tân Hoa Xã đưa tin, dẫn một cuộc họp của Bộ Chính trị do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì.

“Chúng ta phải chú trọng đến chuyện này, nâng cao khả năng dự đoán và thực hiện các biện pháp kịp thời.”

Chính phủ sẽ bình ổn việc tuyển dụng lao động, tài chính, thương mại và đầu tư nước ngoài, bộ chính trị nói, tái khẳng định chính sách tài chính chủ động và chính sách tiền tệ thận trọng.

Trung Quốc sẽ tận dụng đầu tư nước ngoài, bảo vệ lợi ích của các công ty nước ngoài, Bộ Chính trị nói thêm.

Chính phủ cũng sẽ giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ và tư nhân đối mặt, và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh lâu dài của thị trường vốn, Bộ cho biết.

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 10 tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong hơn hai năm qua, bị ảnh hưởng bởi nhu cầu trong nước và ngoài nước đang chậm lại. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn vì một cuộc tranh chấp thương mại đang gia tăng với Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG