Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam đi Nga


Tân thủ tướng Việt Nam công du Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitri Medvedev.
Tân thủ tướng Việt Nam công du Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitri Medvedev.

Ông Nguyễn Xuân Phúc tới quốc gia từng là đồng minh lớn của Việt Nam từ 16/5 tới 20/5, trong chuyến xuất ngoại đầu tiên trên cương vị người đứng đầu chính phủ.

Báo chí trong nước đưa tin, tân thủ tướng Việt Nam công du theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev.

Ông Phúc sẽ dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 20 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Nga. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Phúc kể từ khi ông nhậm chức ngày 7/4.

Trung Quốc hoan nghênh phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về tranh chấp Biển Đông và khẳng định rằng một giải pháp sẽ được tìm ra thông qua tham vấn.

Trước đó, ông Lavrov nói rằng tất cả các quốc gia liên quan đến tranh chấp phải tuân theo các nguyên tắc không sử dụng vũ lực, và tiếp tục tìm kiếm giải pháp chính trị và ngoại giao được cả hai bên chấp nhận.

Ông Lavrov cũng kêu gọi những quốc gia ngoài cuộc ngừng can thiệp vào các cuộc đàm phán giữa các bên liên quan.

Sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, đối với những vấn đề chỉ liên quan đến hai nước, Việt Nam theo đuổi biện pháp giải quyết song phương.

Ông Bình nói rằng còn đối với những vấn đề liên quan đến các nước và các bên khác, ví dụ như quần đảo Trường Sa, thì không thể chỉ giải quyết song phương mà cần có sự tham gia của các bên liên quan.

Theo VnExpress, Xinhua, MOFA

Truyền hình vệ tinh VOA 12/5/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG