Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam: TPP giúp thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ


Thủ tướng Dũng cũng kêu gọi Mỹ xét tới điều kiện thực tế của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực may mặc và giày dép
Thủ tướng Dũng cũng kêu gọi Mỹ xét tới điều kiện thực tế của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực may mặc và giày dép
Thủ tướng Việt Nam nói Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một nền tảng thiết yếu, đặc biệt là để thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với Mỹ.

Truyền thông nhà nước dẫn phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 2/12 với Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman tại Hà Nội rằng Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong quá trình đàm phán TPP với hy vọng Washington sẽ cân nhắc những lợi ích quan trọng của Việt Nam hướng tới một thỏa thuận cân bằng lợi ích cho tất cả các nước thành viên.

Thủ tướng Dũng cũng kêu gọi Mỹ xét tới điều kiện thực tế của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực may mặc và giày dép vì những ngành này có thể gặp nhiều khó khăn nhất khi Việt Nam gia nhập TPP.

Ông Froman đồng ý rằng đàm phán TPP thành công sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Việt-Mỹ, cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, và đầu tư.

Tuy nhiên, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ nhấn mạnh cần nhiều nỗ lực hơn nữa để tiếp tục các cuộc thảo luận nhằm thiết lập những thỏa thuận cụ thể chấp nhận được giữa hai nước.

TPP là một hiệp định thương mại đa phương trong khu vực Thái Bình Dương, hiện đang được đàm phán giữa 12 quốc gia bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Hoa Kỳ, và Việt Nam.

Nguồn: Xinhua/ Tuoitrenews

VOA Express

XS
SM
MD
LG