Đường dẫn truy cập

Thủ tướng TQ nói Bắc Kinh sẽ tiếp tục cải cách kinh tế


Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nền kinh tế của Trung Quốc vẫn khỏe mạnh nhưng đang đối mặt với những thách thức bao gồm những thay đổi với môi trường bên ngoài.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nền kinh tế của Trung Quốc vẫn khỏe mạnh nhưng đang đối mặt với những thách thức bao gồm những thay đổi với môi trường bên ngoài.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại một cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo Châu Á và Châu Âu tại Brussels rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục khai mở nền kinh tế của mình, thúc đẩy các cải cách và cải thiện môi trường kinh doanh.

Ông Lý nói các nước Châu Á và Châu Âu cần phải bảo vệ chủ nghĩa đa phương và hệ thống thương mại tự do dựa trên các quy tắc, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trung Quốc đang vướng vào một cuộc chiến tranh thương mại ngày càng xấu đi với Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đòi hỏi nước này phải có những thay đổi sâu rộng về tài sản trí tuệ, trợ cấp công nghiệp và chính sách thương mại.

Brussels có cùng chung lo ngại như Washington về các tập tục thương mại của Trung Quốc, nhưng có quan điểm khác với Mỹ về cách thức bắt buộc Trung Quốc phải cải cách.

Ông Lý nói nền kinh tế của Trung Quốc vẫn khỏe mạnh nhưng đang đối mặt với những thách thức bao gồm những thay đổi với môi trường bên ngoài.

Ông cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến tới một tỉ giá hối đoái được thị trường định hướng, sẽ không phá giá để cạnh tranh, và rằng đồng nhân dân tệ có thể duy trì sự ổn định ở mức hợp lí.

Thủ tướng Trung Quốc cho biết ông ủng hộ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nhưng những thay đổi phải được thực hiện dựa trên các quy định hiện hành của WTO và quyền lợi của các nước đang phát triển phải được tôn trọng, Tân Hoa Xã đưa tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG