Đường dẫn truy cập

Thư hăm dọa gửi tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật


Quốc Kỳ Hàn Quốc và Nhật tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Tokyo.
Quốc Kỳ Hàn Quốc và Nhật tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Tokyo.

Một lá thư đe dọa sẽ săn lùng người Hàn Quốc kèm theo một vật dường như là một viên đạn đã được gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản trong bối cảnh mối quan hệ hai nước ngày càng tồi tệ, Reuters dẫn truyền thông Nhật Bản cho biết hôm 3/9.

Theo tin của trang Kyodo, bức thư gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật hồi tuần trước viết: “Tôi có một khẩu súng trường và tôi đang săn lùng người Hàn Quốc.”

Bức thư kèm theo một vật dường như là một viên đạn. Cảnh sát đang điều tra vụ việc, hãng tin Kyodo cho biết.

Một nhân viên tại đại sứ quán xác nhận bức thư đã được gửi tới nhưng nhân viên này từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào khác.

Những căng thẳng giữa hai nước đã lan sang cả lãnh vực du lịch và văn hóa, và vào tuần trước một hãng hàng không Nhật tuyên bố sẽ đình chỉ một số chuyến bay đến Hàn Quốc.

Các quan hệ giữa hai nước vẫn bị phủ bóng bởi thời kỳ Nhật Bản cai trị bán đảo Triều Tiên trong giai đoạn từ 1910-1945. Gần đây hơn, một cuộc tranh cãi về người Triều Tiên bị Nhật cưỡng bức lao động đã tác động đến lĩnh vực thương mại, rồi sau đó lan sang lãnh vực an ninh khi Hàn Quốc hủy bỏ hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo vào tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG