Đường dẫn truy cập

Thủ đô Trung Quốc duy trì trạng thái khẩn cấp COVID trước thềm Olympic


Người dân chụp hình trước vật trang trí cho Thế vận hội Mùa đông tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20 tháng 1, 2022.
Người dân chụp hình trước vật trang trí cho Thế vận hội Mùa đông tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20 tháng 1, 2022.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày thứ Bảy kêu gọi tất cả các quận trong địa bàn thành phố duy trì “trạng thái khẩn cấp toàn phần” trong khi thành phố tiếp tục báo cáo các ca nhiễm virus corona mới tại địa phương, chưa đầy hai tuần trước khi bắt đầu Thế vận hội Mùa đông.

Tổng cộng 27 ca truyền nhiễm trong cộng đồng với triệu chứng được xác nhận và 5 người mang bệnh không triệu chứng ở địa phương đã được phát hiện tại Bắc Kinh kể từ ngày 15 tháng 1, Pang Xinghuo, một quan chức tại cơ quan kiểm soát dịch bệnh của thành phố, cho biết trong một cuộc họp báo ngày thứ Bảy, theo Reuters.

Ở nơi khác, thành phố Cáp Nhĩ Tân ở vùng đông bắc sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 khoảng 10 triệu người khắp toàn thành phố kể từ thứ Hai, dù không có ca nhiễm nào gần đây.

Chính quyền thành phố cho biết trên tài khoản WeChat chính thức rằng họ đưa ra quyết định này vì đợt nghỉ Tết kéo dài một tuần, chính thức bắt đầu vào ngày 31 tháng 1, là khoảng thời gian du hành cao điểm của đất nước.

Trong những tuần gần đây, các thành phố khắp Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn để cố gắng kiểm soát các đợt bùng phát COVID-19 mới. Nhiệm vụ này cũng trở nên cấp bách hơn khi Bắc Kinh chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Mùa đông vào đầu tháng sau.

Trung Quốc đại lục đã báo cáo 63 ca COVID-19 mới vào ngày 21 tháng 1, giảm so với 73 ca một ngày trước đó, cơ quan y tế quốc gia của nước này cho biết ngày thứ Bảy.

Ủy ban Y tế Quốc gia nói trong một tuyên bố rằng 23 ca mới là những ca truyền nhiễm tại địa phương, bằng số ca một ngày trước đó, và số còn lại là nhập khẩu.

Số ca không triệu chứng mới, mà Trung Quốc không tính là các ca được xác nhận, tăng lên 43 ca từ 31 ca một ngày trước đó.

Không có người chết mới. Số người chết là 4.636 người.

Tính đến ngày 21 tháng 1, Trung Quốc đại lục có 105.547 ca được xác nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG