Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ lại đánh trả sau vụ pháo kích từ Syria


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn biên giới Akcakale, gần thị trấn do phe nổi dậy Syria kiểm soát Tel Abyad, ngày 5/10/2012.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn biên giới Akcakale, gần thị trấn do phe nổi dậy Syria kiểm soát Tel Abyad, ngày 5/10/2012.
Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có thêm một loạt đạn súng cối của Syria đánh trúng miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin ANC nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đã bắn trả sau khi quả đạn rơi xuống một khu vực nông thôn giữa lúc có những vụ giao tranh ác liệt trong tỉnh biên giới Idlib của Syria.

Trong một bài diễn văn với những lời lẽ kịch liệt đọc tại Istanbul hôm thứ Sáu, ông Erdogan nói rằng chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad không nên trắc nghiệm khả năng phản công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm thứ Tư, một vụ tấn công của Syria vào thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết 5 thường dân trong vụ bạo động xuyên biên giới nghiêm trọng nhất kể từ khi cuộc nổi dậy ở Syria bùng ra cách nay 18 tháng.

Sau vụ tấn công đó, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đả pháo kích những mục tiêu ở Syria và quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép quân đội tiến hành những hoạt động quân sự bên ngoài biên giới nếu cần.

Tại Damascus hôm nay, một chuyến hàng cứu trợ của Nga được chở tới để góp phần giải quyết vụ khủng hoảng nhân đạo. Và tại thành phố Aleppo ở miền bắc, dân chúng đang tìm cách thích nghi với tình trạng giao tranh đang tiếp diễn để giành quyền kiểm soát thành phố lớn nhất nước. Một viên chỉ huy lữ đoàn của Quân đội Syria Tự do thuộc phe nổi dậy cho biết họ hy vọng đẩy lui binh sĩ chính phủ ra khỏi thành phố nhưng chưa có đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG