Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc IS tấn công hoá học ở Syria


Hiện trường một vụ đánh bom ở thị trấn duyên hải Tartus, Syria, ngày 23 tháng 5 năm 2016.
Hiện trường một vụ đánh bom ở thị trấn duyên hải Tartus, Syria, ngày 23 tháng 5 năm 2016.

Theo hãng tin nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này hôm Chủ nhật, 27/11, cho rằng các phần tử IS ở miền bắc Syria đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong một tuyên bố, Bộ tham mưu Thổ Nhĩ cho biết 22 phiến quân đã có các triệu chứng bị tiếp xúc với "khí độc hóa học" sau một vụ tấn công bằng rocket ở đông al-Rai, gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố không cho biết vụ tấn công xảy ra khi nào.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin là những người bị thương đã được sơ tán đến thị trấn biên giới Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ, ở đó họ đang được xét nghiệm để tìm các dấu vết của vũ khí hóa học.

Việc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột Syria lâu nay là một mối quan ngại kể từ khi cuộc nội chiến bắt đầu vào năm 2011. Hồi tháng 8, một báo cáo của Cơ chế Điều tra Chung thuộc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học cho biết có đủ bằng chứng để quy trách nhiệm cho chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vụ hai tấn công bằng khí clo, và quy trách nhiệm cho nhóm khủng bố IS về một vụ tấn công bằng khí lưu huỳnh mù tạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG