Đường dẫn truy cập

Thiếu tiền trùng tu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn


Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đang được trùng tu. (Ảnh: VNExpress)
Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đang được trùng tu. (Ảnh: VNExpress)

Tòa tổng giám mục Sài Gòn đang có thư kêu gọi giáo dân trong tổng giáo phận tiếp tục quyên góp để phục vụ việc trùng tu nhà thờ Đức Bà - nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, được xây dựng từ hơn 135 năm trước.

Báo Thanh Niên trích lời Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận Sài Gòn, quản xứ nhà thờ Đức Bà, cho biết việc nhà thờ Đức Bà trùng tu kéo dài khoảng 2 năm và dự trù kinh phí là 140 tỷ đồng.

Linh mục cho biết thêm rằng trong 2 đợt quyên góp từ năm 2015 đến nay, các xứ đạo đã quyên góp được hơn 71 tỉ đồng và cần thêm một khoản tương tự để hoàn thành việc trùng tu.

Vào tháng trước, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn phát đi thông cáo cho biết có nhóm người lừa đảo cả nam lẫn nữ, đã tạo email giả, mạo danh linh mục Hồ Văn Xuân để nhận tiền quyên góp của nhiều người.

Theo thông báo của Tòa Tổng giám mục, ngoài công ty Thép Bình Dương của Việt Nam, còn có các công ty xây dựng và kỹ thuật của Pháp, Bỉ, Đức thực hiện việc trùng tu.

Theo VNExpress hơn 27.000 viên ngói Marseille của hãng Monier (Pháp), 84.000 viên ngói vảy cá và gần 11.000 viên ngói âm dương đã về tới Việt Nam phục vụ cho việc trùng tu công trình Nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được người Pháp xây năm 1877, hoàn thành sau 3 năm và được Tòa thánh Vatican phong hàng tiểu Vương cung Thánh đường từ năm 1959.

VOA Express

XS
SM
MD
LG