Đường dẫn truy cập

Thiếu niên Anh trở thành triệu phú nhờ bán ứng dụng di động


Nick D'Aloisio phát triển ứng dụng Summly giúp đọc tin tức dễ dàng trên những màn ảnh nhỏ
Nick D'Aloisio phát triển ứng dụng Summly giúp đọc tin tức dễ dàng trên những màn ảnh nhỏ
Một thiếu niên người Anh trở nên giàu có nhờ phát minh tại nhà một lập trình ứng dụng cho điện thoại di động và bán cho công ty Internet Yahoo có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Nick D’Aloisio, 17 tuổi, nghiên cứu về những lập trình ứng dụng cho điện thoại di động vào năm 12 tuổi. Hiện nay D’Aloisio bán lập trình ứng dụng Summly giúp đọc tin tức dễ dàng trên những màn ảnh nhỏ cho Yahoo với giá 30 triệu đô la.

D’Aloisio còn một năm rưỡi nữa mới hoàn tất bậc trung học. Tuy nhiên em nói hy vọng thi ra trường để em và hai thành viên khác trong toán có thể đi làm tại văn phòng Yahoo ở London.

Yahoo cho biết hầu hết những bài vở và những trang web được thiết kế để tìm kiếm bằng một cái nhấp chuột của máy vi tính, không thể thực hiện được với những máy móc cầm tay. Tuy nhiên D’Aloisio giúp phát triển một thuật toán tự động tạo ra những bài tóm tắt ngắn có thể dễ nhìn thấy trên điện thoại di động.

Một vài nhân vật nổi tiếng đầu tư vào công việc phát triển lập trình của D’Aloisio, gồm có nữ doanh nhân Wendi Murdoch, nam tài tử Ashton Kutcher và nhà tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG