Đường dẫn truy cập

Thiết bị dò tìm hộp đen tham gia cuộc tìm kiếm MH370


Sĩ quan hải quân Mỹ và thủy thủ đoàn đứng cạnh hệ thống định vị tham gia cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích tại Perth, Australia, ngày 30/3/2014.
Sĩ quan hải quân Mỹ và thủy thủ đoàn đứng cạnh hệ thống định vị tham gia cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích tại Perth, Australia, ngày 30/3/2014.
Giới hữu trách Australia cho biết một tàu hải quân chở theo thiết bị dò tìm hộp đen tinh vi của Hoa Kỳ hôm nay đang trên đường đến địa điểm đang diễn ra cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia.

Phải mất mấy ngày để chiếc tàu hải quân Ocean Shield đưa chiếc máy dò tìm hộp ghi dữ liệu phi hành đến địa điểm mà các giới chức nói có thể là nơi mà chiếc Boeing 777 rơi xuống.

Giới hữu trách nói rằng 10 chiếc tàu và 10 chiếc máy bay đang tham gia cuộc tìm kiếm trong ngày hôm nay, Chủ nhật, trên một khu vực rộng lớn ở Ấn Ðộ dương, nằm cách xa bờ biển của thành phố Perth ở miền tây Australia.

Trong khi đó, hàng chục thân nhân người Trung Quốc của các nạn nhân bị mất tích đã đến Kuala Lumpur hôm nay, đòi phải có thêm thông tin về chuuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay này, và họ tố cáo các giới chức Malaysia là giấu giếm những thông tin quan trọng. Đa số hành khách trên chiếc máy bay lâm nạn là người Trung Quốc.

Hôm thứ Bảy, các máy bay của Trung Quốc nhìn thấy các vật thể có màu sắc giống như màu của chiếc máy bay mất tích.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nói các vật thể đó và các vật thể khác được vớt từ biển lên chưa thể xác nhận được là những mảnh vỡ của chiếc máy bay bị mất tích này.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích hôm 8 tháng 3 nay bước sang tuần lễ thứ tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG