Đường dẫn truy cập

Thị trường Mỹ tăng lại sau những biến động


Sàn chứng khoán New York Stock Exchange ngày 7/2/2018.
Sàn chứng khoán New York Stock Exchange ngày 7/2/2018.

Chứng khoán trên thị trường Mỹ nhích lên thêm trong ngày giao dịch hôm thứ Tư 7/2 sau khi những biến động trên các thị trường giảm bớt và các nhà đầu tư đã quay lại thị trường đang hồi phục từ cú mất điểm kỷ lục của chỉ số Dow Jones hồi đầu tuần.

Chứng khoán của hầu hết các ngành đều tăng, với 10 trong số 11 ngành chính của chỉ số S&P tăng. Chứng khoán của các công nghiệp, tài chánh và hàng tiêu dùng tăng mạnh nhất.

Tuy nhiên các nhà kinh doanh chứng khoán vẫn thận trọng suy tính nguy cơ biến động lại xảy ra trong lúc họ đang phân tích liệu vụ chao đảo trên thị trường trong mấy ngày vừa qua có phải là khởi đầu cho một giai đoạn điều chỉnh giá thị trường sâu rộng hơn hay chỉ là một “cú vấp” trong thời gian thị trường tài chính Mỹ tăng liên tục 9 năm qua.

Trong ngày giao dịch “thất thường” hôm thứ Ba 6/2, chỉ số Dow Jones đã gia động đến 1.100 điểm từ đỉnh tới đáy, và chỉ số S&P 500 cũng ghi được kỷ lục tăng điểm trong một ngày kể từ trước khi Tổng thống Donald Trump lên nhậm chức hồi năm 2016.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG