Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Manila tranh cử tổng thống Philippines


Thị trưởng thành phố Manila Francisco Domagoso.
Thị trưởng thành phố Manila Francisco Domagoso.

Thị trưởng thành phố Manila Francisco Domagoso chính thức nộp hồ sơ tranh cử tổng thống Philippines hôm 4/10, tự xưng là ứng cử viên thống nhất, có xuất thân khiêm tốn, người có thể phục hồi một nền kinh tế và sinh kế bị thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Domagoso, 46 tuổi, một cựu diễn viên, là ứng cử viên thứ hai đăng ký tham gia cuộc bầu cử tháng 5/2022 để dẫn dắt Philippines trong 6 năm tới, theo sau biểu tượng quyền anh Manny Pacquiao vừa nghỉ hưu.

Ông Domagoso, người được biết đến với nghệ danh Isko Moreno, cho biết: “Chúng ta quá chia rẽ và thiếu quyết đoán, điều này đã khiến nền kinh tế của chúng ta bị suy thoái trước đại dịch.”

“Hãy để chúng ta hàn gắn đất nước của chúng ta và cùng nhau sẽ có tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi người.”

Sức hút và xuất thân khiêm tốn của ông Domagoso đã khiến ông trở nên nổi tiếng ở Manila, nhưng các chuyên gia cho rằng ông có thể chật vật để giành được lá phiếu cử tri ở các tỉnh phía nam.

Ông được bầu làm thị trưởng Manila năm 2019. Vào năm 2016, ông tranh cử thượng nghị sĩ nhưng không thành công, sau chín năm giữ chức phó thị trưởng Manila.

Vào cuối tuần qua,Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết ông sẽ nghỉ hưu và không tranh cử chức phó tổng thống như đã thỏa thuận trước đó, nhưng con gái của ông, bà Sara, sẽ tranh cử tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG