Đường dẫn truy cập

'Thí điểm hoàn thuế cho người nước ngoài kéo dài quá lâu'


Một giới chức ở Sài Gòn nói rằng thời gian của chương trình thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho người nước ngoài kéo dài quá lâu.

Tường thuật hôm thứ hai của Tuần báo Lữ hành (Travel Weekly) ở Thái Lan trích lời bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, nói rằng chương trình thí điểm này nên được rút ngắn thành 6 tháng thay vì 2 năm như đề nghị của chính phủ.

Theo kế hoạch, chương trình thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài sẽ được bắt đầu thực hiện từ ngày 1 tháng 7 và kéo dài đến tháng 6 năm 2014 tại hai phi trường chính là Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo qui định, việc hoàn thuế VAT được áp dụng cho người nước ngoài mua sắm những hàng hóa trị giá hơn 2 triệu đồng.

Du khách nước ngoài sẽ được trả lại 85% của VAT, trong khi 15% còn lại sẽ được dùng để tài trợ cho dự án thí điểm và chi trả cho việc làm thủ tục giấy tờ của cơ quan thu thuế VAT.

Ngoại trừ mức thuế thấp hơn đối với các nhu yếu phẩm, mức thuế VAT tiêu chuẩn ở Việt Nam là 10%.

Nguồn: Travel Weekly, VO

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG