Đường dẫn truy cập

Thêm tội danh cho ông Vũ ‘Nhôm’?


Vũ ‘nhôm’ muốn ‘tị nạn chính trị ở Đức’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

Vũ ‘nhôm’ muốn ‘tị nạn chính trị ở Đức’

Ngoài cáo buộc "tiết lộ bí mật nhà nước", ông Phan Văn Anh Vũ còn đang bị điều tra một số sai phạm khác về kinh tế, theo truyền thông trong nước.

Báo chí Việt Nam hôm 15/1 trích lời ông Trần Đăng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an, cho biết rằng ngoài tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, nghi can được gọi là Vũ “nhôm” vì từng có thời làm nhôm kính “còn có một số sai phạm liên quan hoạt động kinh tế”.

Tuy nhiên, ông Yến từ chối cho biết chi tiết mà chỉ nói rằng "mọi việc đang được làm rõ", theo VnExpress.

Ông Vũ ‘nhôm’ muốn ‘tị nạn chính trị ở Đức’

Singapore xác nhận bắt giữ ông Vũ ‘nhôm’

Truyền thông trong nước cũng đặt câu hỏi về thẻ ngành công an lan truyền trên mạng mang tên người được cho là “trùm bất động sản” ở Đà Nẵng này là thật hay giả, cũng như vì sao ông này có ba hộ chiếu khi bị bắt ở Singapore, ông Yến chỉ trả lời “vụ án đang được điều tra”.

Singapore hôm 2/1 chính thức xác nhận với VOA tiếng Việt về vụ bắt giữ ông Vũ tại quốc gia Đông Nam Á này hôm 28/12/2017 vì vi phạm Luật xuất nhập cảnh của Singapore.

Các luật sư ông Vũ ở Singapore và Đức cho biết rằng thân chủ của mình “muốn tị nạn chính trị ở Đức”.

Sau đó, hôm 4/1, Bộ Công an Việt Nam cho biết đã “tiếp nhận” ông Vũ sau khi ông này bị Singapore “trục xuất”.

Nhà của ông Vũ "Nhôm" bị khám xét ở Đà Nẵng hồi tháng 12 năm ngoái.
Nhà của ông Vũ "Nhôm" bị khám xét ở Đà Nẵng hồi tháng 12 năm ngoái.

Hồi cuối năm ngoái, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước", nhưng tới nay, vẫn chưa rõ các bí mật đó là gì.

Báo điện tử Zing News dẫn lời ông Yến nói rằng “nhiều người nghĩ doanh nghiệp không liên quan bí mật quốc gia, tuy nhiên trên thực tế có doanh nhân, cán bộ hưu trí vẫn bị khởi tố về tội ‘Cố ý làm lộ bí mật nhà nước’”.

Theo Điều 263 Bộ luật hình sự năm 1999, tội “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”; tội “chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật nhà nước” có khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Thủ tướng Phúc lên tiếng về Vũ ‘nhôm’ và công sản
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:37 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG