Đường dẫn truy cập

Malaysia: Tìm được thêm nhiều bộ phận máy bay ở đảo Reunion


Các chuyên gia Malaysia tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia MH370 trên bãi biển ở đảo Reunion, ngày 4/8/2015.
Các chuyên gia Malaysia tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia MH370 trên bãi biển ở đảo Reunion, ngày 4/8/2015.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia nói lại có thêm nhiều mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ dương, nơi mà một phần cánh phi cơ của chiếc máy bay Malaysia bị mất tích được thu hồi vào tuần trước.

Ông Liow Tiong Lai nói những vật thể mới tìm thấy gồm có nệm ghế, cửa sổ và các mảnh vỡ khác.

Mặc dù ông kết luận rằng những món ấy là mảnh vỡ máy bay, ông không thể tuyên bố chắc chắn 100% rằng những mảnh đó là thuộc chiếc máy bay MH-370 của Hãng Hàng Không Malaysia.

Trước đó, Thủ Tướng Malaysia Najib Razak xác nhận rằng một bộ phận của cánh máy bay tìm thấy trên một bờ biển của đảo Reunion tuần trước là một phần của chiếc máy bay Boeing 777 đã mất tích sau khi biến mất cách đây 17 tháng mà không để lại dấu vết gì.

Trong một bài phát biểu trên đài truyền hình, ông Najib nói “515 ngày đã trôi qua từ khi chiếc máy bay mất tích, tôi thật là đau lòng khi phải nói với quý vị rằng một toán chuyên gia quốc tế đã kết luận một cách không nghi ngờ gì nữa rằng những mảnh vụn máy bay tìm thấy trên đảo Reunion thực sự đến từ chiếc MH-370.”

Tuy nhiên các chuyên gia ở Paris, nơi mà mảnh vụn này đã được chuyển tới để phân tích, chưa sẵn sàng để bảo đảm rằng vật thể được tìm thấy trên lãnh thổ của Pháp là một phần của chiếc máy bay đã mất tích.

Một công tố viên Pháp nói rằng có “giả thuyết mạnh mẽ rằng mảnh vỡ này là thuộc chiếc máy bay MH-370, nhưng ý kiến đó còn phải được xác nhận.

VOA Express

XS
SM
MD
LG